(Tổ Quốc) – Với giá bán chỉ từ 539 triệu đồng, những nâng cấp từ động cơ tới trang bị tiện nghi của Suzuki Ertiga mang đến một mẫu xe hybrid với diện mạo mới và trải nghiệm khác biệt so với trước đây.
Hybrid Ertiga được trang bị thêm nhiều tiện nghi mới mẻ, mang đến trải nghiệm khác biệt hơn cho khách hàng
Theo số liệu từ cơ quan môi trường Mỹ EPA, trung bình một chiếc ô tô xăng thông thường thải ra khoảng 4,6 tấn CO2 mỗi năm, nếu nhân lên 5 năm, 7 năm, thì đó là con số vô cùng lớn. Suzuki cho biết lượng khí thải trên Ertiga có thể ít hơn tới 6 tấn so với các xe dùng động cơ đốt trong cùng phân khúc trên quãng đường 100.000km. Hãng cũng nhấn mạnh, đây là mẫu xe với công nghệ xanh, rất thích hợp với những khách hàng quan tâm tới biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường.
Nhưng ngoài khả năng giảm thiểu khí thải ấn tượng, người sử dụng ô tô thông thường cũng quan tâm đến những yếu tố khác ở động cơ hybrid, như trải nghiệm vận hành, tiết kiệm nhiên liệu, hay độ bền và giá cả của pin.
Mạnh, tiết kiệm nhưng còn “sạn” khi đi phố
Hệ thống hybrid trên Ertiga khác với hầu hết xe hybrid phổ thông đang bán trên thị trường. Ertiga sử dụng hệ thống Hybrid thông minh của Suzuki gồm máy phát tích hợp khởi động và pin lithium-ion. Cấu tạo động cơ khác nên trải nghiệm vận hành của Ertiga cũng không giống xe hybrid khác.
Khi đi ở vận tốc thấp trong phố, xe vẫn dùng máy xăng chứ không ngắt và đổi sang điện hoàn toàn. Khả năng phản ứng của chân ga nhanh nhạy hơn khi cần, do có thêm mô-tơ điện. Đi đường trường, trải nghiệm tăng tốc đột ngột và vượt xe khác của Ertiga từ dải tốc độ 40-60 km/h trở lên cũng tốt hơn rõ rệt, khá bất ngờ so với thông số công suất chỉ nhỉnh hơn 1,7 mã lực và mô-men xoắn ngang với động cơ cũ.