TÌM HIỂU HOẠT ĐỘNG CỦA TÚI KHÍ SRS ĐỂ LÁI XE AN TOÀN

Hệ thống hạn chế va đập bổ sung (túi khí) là gì?

 

Túi khí trên ô tô (Supplementary Restraint System – Hệ thống hạn chế va đập bổ sung) được trang bị song song với dây đai an toàn để tăng khả năng bảo vệ an toàn khi có va chạm xảy ra.

Các mẫu xe du lịch Suzuki đều được trang bị hệ thống túi khí SRS phía trước cùng với hệ thống dây đai an toàn. Hệ thống túi khí trên xe XL7 bao gồm:

  1. Cụm túi khí trước bên tài xế
  2. Cụm túi khí trước của hành khách phía trước
  3. Bộ căng dây đai an toàn
  4. Bộ điều khiển túi khí
  5. Cảm biến va chạm phía trước

Khi xe gặp sự cố va chạm phía trước, cảm biến va chạm sẽ phát hiện va chạm và kích hoạt bơm thổi phồng các túi khí nhanh chóng để tạo thành đệm hơi có tác dụng làm giảm chấn thương, bảo vệ phần đầu và thân trên cho người ngồi trong xe.

 

Việc hệ thống túi khí được trang bị song song với hệ thống dây đai an toàn nhằm tăng cường tối đa khả năng bảo vệ khỏi va chạm. Vì vậy, để giảm thiểu nguy cơ bị thương khi xảy ra va chạm, người điều khiển xe và tất cả hành khách phải luôn thắt dây an toàn đúng cách.

 

Điều kiện để túi khí được kích hoạt

 

Túi khí được thiết kế để phồng lên trong trường hợp có va chạm nghiêm trọng từ phía trước khi công tắc máy ở vị trí “ON” hoặc chế độ công tắc máy ở “ON”. Ngoài ra “Túi khí trước không được thiết kế để phồng lên với những va chạm phía sau, va chạm bên hông, lật xe hay những va chạm nhỏ phía trước. Cụ thể như sau;

 

Điều kiện để túi khí được bung Các trường hợp túi khí trước không bung
●     Va chạm phía trước với bức tường cố định ở tốc độ lớn hơn 25km/h mà bức tường không di chuyển hoặc không bị biến dạng.

●     Va chạm ở góc 30 độ trở xuống phía bên trái và bên phải phía trước xe.

●     Va chạm từ phía sau

●     Va chạm từ bên hông

●     Lật xe

Điều kiện túi khí có thể được bung Các trường hợp túi khí có thể không bung
●     Va chạm với lề đường hoặc dải phân cách

●     Rơi vào hố sâu hoặc xuống mương

●     Tiếp đất mạnh hoặc đổ

●     Va chạm phía trước với xe đang dừng ở tốc độ dưới 50km/h.

●     Va chạm phần đầu xe với gầm xe tải.

●     Va chạm vào cột điện hoặc cây gỗ.

●     Va chạm hai bên đầu xe vào bức tường cố định hoặc hàng rào phân cách với một góc lớn hơn 30 độ ở bên trái hoặc phải, từ phía trước xe.

●     Va chạm phía trước với một bức tường cố định ở tốc độ dưới 25km/h mà bức tường không di chuyển hoặc không bị biến dạng.

 

Lưu ý để lái xe an toàn

  1. Khi phát hiện vị trí bảo quản túi khí bị hỏng, rạn nứt hoặc đèn túi khí ở cụm đồng hồ sáng và không tắt, hãy liên hệ ngay đến đại lý ủy quyền Suzuki hoặc xưởng sửa chữa đủ tiêu chuẩn để kiểm tra xe.
  2. Điều chỉnh ghế ngồi ở vị trí thích hợp, đảm bảo tư thế ngồi thẳng, lưng tựa hoàn toàn vào ghế, không dựa vào vô lăng hay bảng táp-lô. Đảm bảo khoảng trống ở giữa người ngồi và khu vực túi khí hoạt động, nhằm ngăn chặn chấn thương gây ra từ việc bung túi khí. 
  3. Thường xuyên kiểm tra tổng quát các tính năng an toàn và vận hành trên xe nhằm đảm bảo mọi tính năng đều hoạt động bình thường, hạn chế rủi ro khi xe gặp sự cố hoặc tai nạn.

 

Thiết kế thân xe hướng đến sự an toàn cho con người

Các dòng xe du lịch Suzuki đều thiết kế phần thân xe hấp thụ lực tác động, nhờ được gia công từ thép có độ cứng cao và cực cao, đảm bảo độ vững chắc và trọng lượng nhẹ, đồng thời kiểm soát hiệu quả lực tác động, góp phần giảm thiểu thiệt hại khi có sự cố va chạm.

Bên cạnh các công nghệ an toàn, cũng được trang bị điểm kết nối ISOFIX đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ.

Tìm hiểu các thông tin về sản phẩm Suzuki XL7,Hybrid Ertiga tại website hoặc liên hệ hotline 0982222695 để nhận được tư vấn chi tiết.

Contact Me on Zalo

Báo giá
Báo giá